J-design's Blog

We share thought and idea for the workplace

office interior design การเลือกเก้าอี้ทำงาน

5 ขั้นตอนเลือกเก้าอี้สำหรับนั่งทำงาน

เก้าอี้ที่ใช้นั้งทำงานนั้นสำคัญมากรู้ไหม นอกจากการพยายามนั้งหลังตรง พยายามรักษาสรีระให้ดีแล้ว แต่เมื่อทำงานไปนานๆก็อาจจะเผลอ หรือเมื่อยกล้ามเนื้อ เก้าอี้ทำงานที่ดีจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยรักษาสรีระของร่างกายเอาไว้สำหรับการนั้งทำงาน 6-8 ชั่วโมงต่อวัน

Read More
J design blog | office interior design workplace after COVID 19

The old world in the new way : in our perspective

สิ่งใหม่บนโลกใบเดิม ในมุมมองของพวกเรา J design สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2020 ได้เร่งปฏิกริยาในการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบ ความคิด และพฤติกรรมของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในหลายด้าน รูปแบบของการทำงานที่เคยคิดว่าจะใช้เวลามากกว่า 5 ปีถึงจะเกิด

Read More
อะไรคือTurnkey

Turnkey คืออะไร ไปเกี่ยวกับกะเพราหมูกรอบไข่ดาวได้ยังไง?

กะเพราหมูกรอบมาเกี่ยวอะไรด้วย !? Turnkey คืออะไร? แล้วกะเพราหมูกรอบเกี่ยวอะไร … เริ่มกันเลย! สมมติว่าวันหนึ่งคุณอยากกินกะเพราหมูกรอบไข่ดาวราดข้าวขึ้นมา คุณเลยพาตัวเองไปที่ร้านเจ๊เมย์อาหารตามสั่งร้านโปรดของคุณ แล้วสั่งข้าวกะเพราหมูกรอบไข่ดาว เมื่ออาหารเสร็จ คุณได้เอร็ดอร่อยไปกับกะเพราหมูกรอบ

Read More
office interior design

9 ขั้นตอนในการทำออฟฟิศ

สำหรับใครเคยได้มีประสบการณ์ทำออฟฟิศมาแล้วก็คงจะรู้ว่าการทำออฟฟิศนั้นมีหลายรูปแบบ ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัว ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ในบทความนี้เราจะพูดถึงขั้นตอนโดยปกติ 9 ขั้นตอนที่เจอกันในการทำออฟฟิศโดยทั่วไป การหาสถานที่อันเหมาะสม ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่เจ้าของจะค้นหาสถานที่เช่าที่เหมาะสม กับทั้งเรื่องงบประมาณ

Read More
activity based workplace

Activity based workplace

Activity-based workplace คือแนวทางในการออกแบบออฟฟิศโดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมในการทำงานเป็นหลัก อ่านแล้วก็ทำให้สงสัยว่า แล้วออฟฟิศส่วนใหญ่ไม่ได้ออกแบบโดยให้ความสำคัญกับกิจกรรมการทำงานอย่างนั้นหรือ? ก่อนอื่นคงต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่า “กิจกรรมในการทำงาน” นั้นคืออะไร?

Read More
co worker using a laptop

ทำไมบริษัททั่วไปเริ่มเข้ามาใช้งาน Co-working space

ถึงตอนนี้ทุกคนน่าจะรู้จัก Co-working space กันแล้ว แต่หลายคนก็ยังคิดว่า Co-working space ยังเป็นที่ทำงานสำหรับ start-ups หรือ freelancer เพราะคิดว่า Co-working space คงจะไม่ใช่รูปแบบที่เหมาะสมสำหรับการทำงานแบบปกติ ไม่ใช่สำหรับบริษัทธรรมดาทั่วไป

Read More

เราพร้อมที่จะสละสิ่งเก่าๆเพื่อรูปแบบการทำงานที่ดีขึ้นหรือไม่

คลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ก่อนตัวมานานหลายทศวรรษ รุนแรงหนักหน่วงกว่าครั้งใดในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา รวดเร็วและหลากหลายจนไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคาดการณ์ว่าอนาคตที่จะเกิดขึ้นจะนำพาพวกเราไปทิศทางใด

Read More

สิ่งแวดล้อมและการทำงาน

ในช่วงปี 1991-1992 เมื่อนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการทดลองโครงการไบโอสเฟียร์ 2 (Biosphere 2) ในรัฐแอริโซนา ค้นพบว่าพวกเราไม่สามารถรักษาระดับออกซิเจนให้คนแปดคนที่อาศัยอยู่ในโครงการจำลองธรรมชาติมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์

Read More

REQUEST A CALL FROM US

We will get back to you within 24 hrs.